Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2012

Cây Đầu Lân ( Sala)

Cây đầu lân, còn gọi là cây sala ( theo Phật giáo), ngọc kỳ lân, hàm rồng, tên khoa học là Couroupita guianensis trong tiếng Anh thường gọi là Cannonball Tree.

Cây đầu lân phổ biến trong khu rừng tân nhiệt đới, đặc biệt là ở lưu vực sông Amazon. Nó có nguồn gốc ở Guyana (Nam Mỹ). Ngày nay cây này có thể tìm thấy ở Ấn Độ, miền nam dãy núi Hy Mã Lạp, và về sau được trồng nhiều nơi ở Nam ÁĐông Nam Á.

Trong kinh điển Phật giáo, Đức Phật đản sinh ở gốc cây Sala, trong vườn Lumbini (Lâm-tì-ni), và nhập diệt giữa hai cây Sala tại Kusinara (Câu-thi-na). Vì thế ngày nay, ngoài cây bồ-đề, cây Sala cũng được trồng tại các khuôn viên của các chùa. Cây Sala thường được dịch là cây Vô ưu. Trong giới chơi cây cảnh ở Việt Nam, cây này có tên là cây ngọc kỳ lân, đầu lân hay hàm rồng

Quả cây đầu lân có tính kháng sinh, kháng nấm, sát khuẩn và có tác dụng giảm đau. Cây được sử dụng để chữa bệnh cảm lạnh và đau dạ dày. Nước uống làm từ các lá được sử dụng để chữa bệnh da, và Shamans (ở Nam Mỹ) đã được sử dụng ngay cả bộ phận của cây để điều trị bệnh sốt rét. Bên trong quả có thể khử trùng vết thương và lá non chữa đau răng.

                                                                           ( Theo wikipedia)





Nếu ở thành phố Hồ Chí Minh chúng ta có thể thấy cây đầu lân tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn, khu du lịch Văn Thánh hay Bình Quới.


Quí vị nào cần mua cây giống vui lòng liên hệ Trang Trại Hoa Sứ. Điện thoại:  01658654747 hay 0917976711. Chân thành cám ơn quí vị đã quan tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét